Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Những thức ăn ăn vào giúp chị em bổ não

Để giúp bộ não thông minh và năng động hơn ngoài chế độ luyện tập như tập thói quen tìm hiểu về mọi việc; tập luyện thể dục thường xuyên; rèn luyện trí nhớ; ngủ đủ giấc… Đàn bà cần phải bồi bổ các thực phẩm giúp tăng cường hoạt động não như cá, hoa quả và rau củ tươi…

Nghiên cứu kỹ đã chỉ ra rằng khả năng của trí não ở một người bình thường cao hơn rất nhiều một số gì mà quý cô đang tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, chúng ta chẳng bao giờ nghĩ tới việc thỉnh thoảng dành thời gian để rèn luyện cho não.

Trong khoảng 400 năm, các nhà khoa học vẫn tin rằng trí não không biến đổi gì so với khi con người được sinh ra. Nhưng may mắn lý thuyết ấy đã bị bác bỏ. Cơ chế thần kinh mềm dẻo (neuroplasticity) là một lý thuyết mới chứng minh cho sự thật trí não có mẹo hay thay đổi. Điều này có nghĩa là nếu chị em không nên thông minh lắm trong một lĩnh vực cũng chẳng có vấn đề gì. Quý cô hoàn toàn có cơ hội biến đổi vùng não đó thông qua quá trình luyện tập. Hãy làm phép liên tưởng đơn giản, não bộ cũng có cấu trúc giống như cơ bắp vì thế cần được luyện tập không ngừng nghỉ.

Thú vị hơn nữa, chị em chẳng cần phải là triệu phú mới có khả năng phát triển khả năng cho não bộ. Bởi, toàn bộ một số gì bạn cần chỉ là thỉnh thoảng “đầu tư” đối với não một ít thời gian mà thôi. Dưới đây là 10 cách giúp chúng ta rèn luyện trí não và nâng cao trí thông minh của bản thân.

 1. Tập thói quen nghiên cứu kỹ về mọi việc 

Thay vì xem xét mọi vật qua vẻ bề ngoài của nó, hãy bắt đầu thói quen đặt câu hỏi cho mọi thứ mà phụ nữ vẫn thường tiếp xúc hằng ngày, chẳng hạn cách máy rửa xe hoạt động hay tòa nhà cuối phố đã bị phá hủy làm sao. Đồng thời, hãy suy nghĩ về một vài phương pháp chị em sẽ hoặc có mẹo hay thực hiện để cải thiện mọi việc mỗi ngày. Với sự tò mò và thắc mắc về mọi việc, phái yếu có giải pháp buộc não bộ đổi mới cách tư duy và nảy ra một vài ý tưởng mới sáng tạo.

 2. Thường xuyên hoat động thể chất 

Theo Ali, nhiều nghiên cứu kỹ đã phát hiện việc tích cực rèn luyện thể chất vào bất cứ thời kỳ nào trong cuộc đời đều mang lại lợi ích đối với nhận thức và hoạt động của não, có giải pháp làm giảm xuống nguy cơ mắc chứng suy giảm trí nhớ.

Cũng có cấu tạo có nhiệm vụ như trái tim, trí não phụ thuộc rất lớn vào hoạt động của hệ mạch, do đó vận động đóng vai trò quan trọng cho việc duy trì lượng máu lưu thông đến não. Các chuyên gia khuyên nên dành 30 phút mỗi ngày đối với các bài tập thể dục một phương pháp điều độ. Tham khảo thêm cách giúp chúng ta bổ não:thuoc bo tang tri nho

 3. Đọc sách 

nghiên cứu kỹ cho thấy bất kỳ hoạt động nào đòi hỏi suy nghĩ và học tập có cơ hội chống lại bệnh suy giảm trí nhớ. Nhiều bằng chứng có sức thuyết phục đã đối với thấy việc thử thách não bộ có cơ hội giúp xây dựng các vùng não dự trữ.Đọc sách có cơ hội làm cho giảm căng thẳng, nguồn gốc làm các tế bào não bị phá hủy, vì nó được xem như là phương thức thoát ly thực tế. Đây cũng chính là cách kích thích trí tưởng tượng và tăng cường khả năng sáng tạo cho bản thân. Nghiên cứu kỹ đã cho thấy tin tưởng tin tưởng sử dụng trí tưởng tượng là cách tuyệt vời để rèn luyện đối với trí não, bởi lúc đó quý bà đang buộc não khắc họa nên một vài gì mình đang nghĩ tới trong đầu.

 4. &Ldquo;Thách thức” trí não với một số hoạt động mới 

Cụ thể, mọi người nên tham dự thường xuyên vào một số hoạt động như học tập một vài ngôn ngữ mới, đọc sách, chơi ô chữ, chơi cờ, xem phim, kịch và nghiên cứu những vấn đề mình đam mê.

Kate Swaffer, 54 tuổi, được chẩn đoán chứng suy giảm trí nhớ khởi phát sớm khi 49 tuổi. Bà chống lại chứng suy giảm trí nhớ bằng một số bài học hàng ngày, giao tiếp xã hội và thể thao. “Tôi nhận ra bản thân chuyển từ luôn nhớ mọi việc rõ ràng sang trạng thái hay quên, và dấu hiệu của chứng khó đọc – viết ngày càng tăng dần. Khi được chẩn đoán mắc chứng suy giảm trí nhớ, tôi lựa chọn dù thế nào cũng phải duy trì hoạt động của não theo cách mà mình có giải pháp. Hiện nay tôi có mặt một trường đại học để nhận bằng danh dự, viết blog về những kinh nghiệm của bản thân”, bà tâm sự.

 5. Rèn luyện trí nhớ 

Tự đặt ra quy định đối với mình về việc ghi nhớ số điện thoại và một số con số quan trọng khác như hộ chiếu, thẻ tín dụng, bảo hiểm, bằng lái xe… Trí nhớ cũng cần được luyện tập không ngừng nghỉ nhưng một số công nghệ tiên tiến giai đoạn này ngày càng khiến quý cô lười biếng. Do đó cố gắng đừng tìm đến iPhone mà hãy thường xuyên sử dụng “máy tính” được lập trình sẵn trong đầu.

 6. Suy nghĩ tích cực 

Học cách suy nghĩ tích cực để xua tan căng thẳng – kẻ thù của một số tế bào thần kinh.

Căng thẳng và lo âu sẽ giết chết một số nơron thần kinh hiện có, ngăn chặn việc xuất hiện nơron mới. Nghiên cứu kỹ đã chỉ ra rằng việc suy nghĩ tích cực, đặc biệt là về tương lai, giúp gia tăng quá trình hình thành tế bào và làm cho giảm đáng kể căng thẳng. Hãy cố gắng kiểm soát suy nghĩ tiêu cực và thay thế chúng bằng những điều vui vẻ, tích cực hơn.

 7. Tập thói quen ăn uống lành mạnh 

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động của não. Não bộ tiêu thụ tới hơn 20% một vài những dưỡng chất quý hiếm quý và oxy mà tất cả các bộ phân cơ thể tiếp nhận. Do đó, hãy bổ sung cho não một số thực phẩm tốt nhất. Trái cây tươi, rau củ và một lượng lớn omega3 tìm thấy trong dầu cá là rất cần thiết.

 8. Ngủ đủ giấc 

Ngủ có trách nhiệm như cách thức giải độc mini cho trí não. Đây là giai đoạn các tế bào trong các bộ phân toàn bộ cơ thể khôi phục và loại bỏ một vài độc tố hiện diện sau một ngày. Hãy đi ngủ trong thời kỳ từ 21h tối đến nửa đêm để tận hưởng những lợi ích tốt nhất từ một giấc ngủ hiệu nghiệm.

 9. Chú ý kiểm tra sức khỏe 

Nếu trên 45 tuổi, phụ nữ cần kiểm tra xét nghiệm tiểu đường và cholesterol cao khoảng 1 đến 2 năm một lần hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Nhiều tìm hiểu đã đối với thấy, cholesterol cao trong khoảng thời gian giữa và cuối đời có khả năng tăng nguy cơ mắc Alzheimer, trong lúc này bệnh tiểu đường có biện pháp gia tăng nguy cơ này lên tới 65%.

 10. Bổ sung thực phẩm giúp tăng cường hoạt động não 

Cũng như phần còn lại của cơ thể, trí não hoạt động tốt nhất khi được bồi bổ một chế độ bổ sung thức ăn bổ dưỡng. Theo Suha Ali, đứng đầu cơ quan quản lý quốc gia Australia về giảm tối đa nguy cơ mất trí do Alzheimer, cần tuân thủ chế độ ăn uống cân bằng nhưng vẫn phải chú trọng thức ăn làm tăng thêm sức khỏe cho trí não.

Theo đó, chế độ ăn theo kiểu Địa Trung Hải bao gồm nhiều cá, hoa quả và rau củ tươi được khuyến nghị bởi nó giàu axit béo thiết yếu và các chất chống Oxy hóa.

Nhiều bằng chứng đối với thấy chế độ ăn giàu chất chống Oxy hóa và omega 3 đóng vai trò chính quan trọng trong việc giảm hết mức nguy cơ mắc suy giảm trí nhớ. Cũng cần tránh chất béo chuyển hóa, loại chất béo thường chứa trong đồ ăn được chế biến sẵn hay đồ chai và giảm tiêu thụ các chất béo bão hòa. Nếu phụ nữ là người quan tâm đến sức khỏe, mời phụ nữ tham khảo thêm:thuoc glucosamine plus vitamin d

  Quảng cáo  

Collagen được coi là chất keo kết dính các mô trong các bộ phân các bộ phân cơ thể, đảm bảo sự dẻo dai, đàn hồi cho các cơ. Thuốc đẹp da Collagen +A,E,C 12000mg của Pháp giúp bổ sung collagen đối với các bộ phân toàn bộ cơ thể. Xem thêm  uống collagen lúc nào thì tốt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét